Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015


Giới thiệu về Biệt thự cổ ở Đà lạt

DALAT CADASA RESORT là một quần thể biệt thự Pháp liền kề nhau, trải dài trên một khu đất rọng 6 hecta, với những kiến trúc cổ kính đặc thù của miền Bắc Pháp từ lâu đời, mỗi căn biệt thự là một phong cách kiến trúc khác nhau, tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, trung tâm thành phố Đà Lạt. Nơi đây đã từng là nơi cư ngụ của những chính khách, của những danh sĩ từ thời đầu thế kỷ cho đến trước và sau năm 1975 (Các kiến trúc sư người Pháp đã từng quy hoạch và thiết kế thành phố Đà Lạt, các giáo sư trường Lycée Yersin, quan chức thời vua Bảo Đại, thời trước 1975, và các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu lớn hiện nay…)

Cụm biệt thự mang đậm dấu ấn của thời gian và lịch sử, sau thời gian trùng tu đã trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp, một trong những điểm tham quan hấp dẫn cho những người yêu xứ lạnh, yêu kiến trúc tráng lệ, hào hoa của Pháp. Diện tích sử dụng mỗi biệt thự từ 300m2 đến 1.000m2, bao gồm các đại sảnh, phòng khách sang trọng, lò sưởi ám cúng. Mỗi biệt thự có từ 02 phòng đến 09 phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị nội thất cao cấp.

Khi tham gia tour du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm bạn sẽ được trải nghiệm kỳ nghỉ thú vị tại Khu nghỉ dưỡng biệt thự cổ Đà Lạt (Dalat Cadasa Resort) nằm ẩn mình giữa rừng thông với vẻ hoang sơ trầm mặc đã trở thành một nét chấm phá trong không gian yên bình của thành phố sương mù. Mười sáu căn biệt thự là bấy nhiêu phong cách kiến trúc khác nhau hòa quyện vào hương sắc ngàn hoa đưa du khách đến với những vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên, đến với những phút giây thư thái của tâm hồn.

Dalat Cadasa Resort gồm những ngôi biệt thự cổ mang đậm nét kiến trúc Pháp. Đây là những ngôi biệt thự đầu tiên được người Pháp xây dựng ở Đà Lạt. Thời Pháp đây là nơi nghỉ dưỡng của Thống sứ Nam kì, vua Bảo Đại và các quan lại. Trước 1975, nó trở thành nơi nghỉ dưỡng của các tướng lĩnh cao cấp chế độ Sài Gòn cũ. Sau 1975, cụm biệt thự này bị bỏ hoang phế, xuống cấp nên nhiều người ví nó như những nàng công chúa ngủ quên ở trong rừng… Phải đến tận năm 2010, khi Đà Lạt tổ chức sự kiện Festival hoa Đà Lạt thì những “nàng công chúa” ấy mới được thức tỉnh sau những năm dài ngủ quên.Hoặc tham gia du lịch đà lạt 4 ngày 3 đêm
Công ty cổ phần Cadasa chính là đơn vị đã trùng tu, biến khu biệt thự cổ bỏ hoang trở thành một khu nghỉ dưỡng độc đáo mang tên Dalat Cadasa Resort. Trong quá trình trùng tu, các kiến trúc sư đã cố gắng giữ nguyên nét đẹp vốn có ban đầu của các ngôi biệt thự, đó là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp sang trọng của phong cách kiến trúc Pháp hồi đầu thế kỉ XX với nét hoang dã của núi đồi thảo nguyên Đà Lạt và sự dung dị của đồng quê Việt Nam. Các chi tiết nội thất mới được nghiên cứu thiết kế phù hợp với phong cách chung của tòa nhà. Bên ngoài, rừng thông vẫn được giữ nguyên. Khu vườn được điểm thêm những đồi cỏ nhỏ với những lối mòn trải đầy hoa dại...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét