Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015


5 khách sạn gia đình tốt nhất Đà Lạt

Thế nào là khách sạn gia đình? Xin thưa, nó là những khách sạn nhỏ, phòng cũng nhỏ nhưng có không gian sinh hoạt chung cho khách như trong một gia đình. Nhân viên thì cực kỳ thân thiện, đối xử với khách như người nhà.

Thêm nữa, khách cũng được chính chủ nhân hoặc nhân viên trong khách sạn nấu ăn, hầu hết món đều là “cây nhà, lá vườn”. Và nó chính là “đặc sản” của Đà Lạt. Sau đây, chúng tôi – iVIVU sẽ giới thiệu cho bạn 5 khách sạn gia đình tốt nhất ở thành phố núi.



Ảnh: facebook Lữ Tấn.

Phải nói rằng, đây giống một lữ quán hơn là một khách sạn, do không gian u tĩnh và sự trang nhã trong phong cách trang trí. Với không khí yên bình đó, ta khó mà đối xử với những người khách khác hoặc nhân viên như những người xa lạ. Chưa hết, Lữ Tấn còn thiết kế rất nhiều góc và phòng nhỏ để giải trí, tha hồ cho chúng ta tha thẩn như thể đang ở nhà.


Ảnh: facebook Lữ Tấn.

Chúng ta có thể nằm ườn ở ghế dài ngoài hàng hiên để đọc sách. Cũng có thể thong thả nhâm nhi từng tách trà, cà phê được phục vụ suốt ngày. Hoa tươi và cây cảnh có mặt khắp nơi khiến những tâm hồn căng thẳng dữ dằn nhất cũng có thể lắng đọng lại. Sự thể hiện cao nhất của tính cách gia đình từ Lữ Tấn: cho phép khách tự xuống bếp của khách sạn để làm đồ ăn cho mình nếu tự nhiên bị đói bất tử, trong khi chưa đến bữa chính hoặc ngủ dậy quá muộn.
Reveto Villa

35 Trần Đại Nghĩa


Ảnh: iVIVU.

Kiến trúc của villa này nhìn từ ngoài hết sức dễ thương: một ngôi nhà 3 tầng sơn trắng với mái ngói đen lô nhô, hàng rào và gạch lát cũng đồng màu. Thỉnh thoảng, xen giữa không gian trắng tinh đó là những mảng xanh đón ánh mặt trời. Chính kiến trúc, sự nhỏ xinh… khiến chúng ta cảm thấy như về nhà, khi bước vào Reveto chứ không phải đang đến một nơi tạm trú xa lạ nào đó. Và thái độ của các nhân viên Reveto với khách cũng như thế: thân thiện như người nhà.


Ảnh: iVIVU.

Thường thì villa chỉ có vài ba nhân viên túc trực, nhưng họ sẵn sàng hướng dẫn tận tình những thắc mắc của khách về chỗ ăn chơi cũng như phương tiện đi lại khi được hỏi. Đồng thời, cũng luôn cố gắng giải quyết nhanh nhất những phàn nàn của khách về chất lượng cũng như không gian phòng ốc.
Dreams Hotel

138-140 Phan Đình Phùng


Ảnh: travelpod.com

Đây là một nhà nghỉ tư nhân khá nổi tiếng ở Đà Lạt, nhờ giá cả phải chăng, phòng ốc sạch sẽ và chủ nhân thân thiện. Dreams còn là khách sạn được cho là có bữa ăn sáng ngon nhất Việt Nam. “Vâng, một bữa ăn sáng thật tuyệt vời. Bạn có thể ăn bánh mì với trứng hoặc các loại mức được chính chủ khách sạn làm từ các loại trái tươi ngon của Việt Nam. Bơ đậu phộng và chocolate cũng rất ngon”, John P, khách du lịch người Canada ca ngợi.


Ảnh: tripadvisor.com.

Họ cũng vừa được Lonely Planet, trang web uy tín chuyên về lữ hành, đánh giá là một trong 10 khách sạn tốt nhất Việt Nam. Đạt giải Travellers’s Choice 2014 của Tripadvisor.
Zen Cafe và Villa

27 C Phạm Hồng Thái


View nhìn từ khách sạn. Ảnh: tripadvisor.com.

Tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ, Zen Cafe và Villa nằm nép mình khiêm nhường dưới những tán thông, như đang đợi chúng ta về nhà. Tường trắng, ngói đỏ, cái biệt thự xinh xắn này khiến chúng ta cảm thấy nó luôn niềm nở chào đón du khách mọi lúc. Vườn cực rộng, phía trước được thiết kế như một quán cà phê vườn. Phòng trang nhã, đẹp. Cây cối hoa cỏ mọc khắp nơi trong vườn.


Ảnh: tripadvisor.com.

Một khách đến từ Áo, tên Joveca nhận xét thế này về villa trên Tripvisor: “Thật không may, chúng tôi chỉ có 2 tối ở Zen cafe Đà Lạt. Tòa nhà rất đẹp, khung cảnh đẹp, trang trí xinh xắn và mùi như cỏ chanh. Phòng rộng rãi hiếm có, rất sạch, giường còn rất êm ái. Một trong những điều khiến Zen được chúng tôi chọn khi đến Đà Lạt, bởi nó có khu vườn quá tuyệt vời. Hoa nở khắp nơi, thức ăn sáng cực nhiều, ngắm được hết cảnh Đà Lạt. Nhân viên thì thân thiện, nhiệt tình và lễ phép”.
Khách sạn Thiên An

364 Phan Đình Phùng


Ảnh: tripadvisor.com.

Cũng như Dreams, Thiên An cũng đạt giải Travellers’s Choice 2014 của Tripadvisor. Nhìn bề ngoài, Thiên An chẳng có gì ấn tượng: một ngôi nhà bốn tầng hết sức bình thường, giây điện giăng mắc, không có vườn hay sân gì. Nhưng bên trong lại hết sức ấm áp, với không khí gia đình tràn ngập khắc nơi. Có thể nói, Thiên An đã bù lại vẻ tầm thường bên ngoài rất tốt, bằng thái độ thân thiện của chủ nhân, bữa ăn sáng hết sức phong phú, phòng nhỏ nhưng tiện nghi sạch sẽ; các dịch vụ khác như giặt ủi, xe đạp miễn phí cũng hết sức tốt.


Ảnh: tripadvisor.com.

Nhận xét của khách có nick Thiananguyenngoc trên Tripadvisor: “Tôi thật sự yêu không khí ấm cúng của khách sạn Thiên An. Chủ nhân rất dễ thương và thân thiện. Anh ấy đưa cho chúng tôi nhiều đề nghị và lời khuyên về các tour ở Đà lạt. Gần khách sạn cũng có rất nhiều chỗ ăn ngon. Ông chủ đã giới thiệu cho chúng tôi một quán mì cực ngon”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét