Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Đến với Đà Lạt bạn hãy một lần đến với Khu du lịch thác Datanla để được đắm mình vào thiên nhiên và tận hưởng kỳ nghỉ lý thú.
Khu du lịch thác Datanla rộng 312ha nằm ven quốc lộ gần đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía nam.
Sự hình thành thác Datanla ở Đà Lạt

Datanla trước đây được bà con dân tộc thiểu số địa phương gọi là “Đa tam n’nha”. Người K’ho nơi đây kể rằng: Ngày xưa, các nàng tiên nữ thường hay xuống tắm vì có dòng nước trong xanh, mát lành, ẩn mình dưới hố sâu, được che phủ bởi nhiều tầng cây lá; vì vậy con người rất khó có thể nhìn thấy khi các tiên nữ tắm, bởi vì không biết rằng “dưới lá có nước”. Do vậy, khi phát hiện ra dòng thác, bà con đã đặt tên cho nó là “Đạ tam n’nha” và theo tiếng K’ho có nghĩa là “Dưới lá có nước”. Về sau “Đạ tam n’nha” được phát âm thành Datania, và sau đó là Datanla.



Dưới chân thác, dòng suối Datanla chảy chậm lại, luồn lách qua những mỏm đá rồi chảy vào một số hố sâu gọi là “Vực Tử Thần” nằm giữa hai bên vách đá thẳng đứng cao hơn 40m.

Muốn xuống tham quan thác: Du khách có thể đi bộ theo một trong hai con đường dốc quanh co với trên 200 bậc cấp. Hoặc sử dụng hệ thống xe trượt ống (máng trượt).


Tổng quan thác Datanla

Hệ thống thác Datanla ngoài thác chính dành cho khách tham quan còn có nhiều thác khác rất hùng vĩ. Thời gian gần đây, Khu du lịch Datanla thường phối hợp tổ chức các trò chơi mạo hiểm dành cho du khách thích phiêu lưu, leo vách đá, băng rừng, đi theo dòng suối Datanla đến cầu Prenn.

Nhà hàng Datanla nằm ngay lối cổng đi vào được thiết kế theo kiểu nhà sàn, lợp tranh. Với sức chứa khoảng 150 khách, phục vụ điểm tâm, ăn trưa, ăn chiều, giải khát với khung cảnh đẹp nên thơ, hữu tình và thân thiện. Đặc biệt, thịt heo đặc sản rất được ưa chuộng. Ngoài ra, nhà hàng Datanla còn nhận phục vụ cơm đoàn, tiệc buffet và âm nhạc cồng chiêng tùy theo yêu cầu của khách.

Năm 1998, thác Datanla đã được công nhận là Di tích Lịch sử – Văn hóa.

- Địa chỉ: Đèo Prenn, QL 20, P.3, Tp. Đà Lạt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét